1. Giới thiệu
Hướng dẫn sử dụng và vận hành này miêu tả cách sử dụng thang xếp một cách an toàn. Vui lòng đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng. Trong trường hợp mua thang xếp cho người khác, vui lòng gửi các hướng dẫn sử dụng và vận hành này cho người nhận.
2. Mục đích sử dụng
- Thang xếp là một loại công cụ lao động lưu động có thể được sử dụng ở nhiều nơi, giúp người dùng thực hiện công việc ở nhiều độ cao khác nhau.
- Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào cho các thiệt hại phát sinh từ việc sử dụng thang xếp nằm ngoài mục đích sử dụng trên.
4. Chỉ dẫn an toàn chung
- Khi sử dụng thang xếp, cần cẩn thận đề phòng nguy cơ té ngã và/hoặc lật thang. Việc ngã từ thang và/hoặc lật thang có thể gây ra thương tổn cơ thể và thiệt hại tài sản. Mọi công việc được thực hiện với/trên thang xếp cần cẩn trọng để giảm thiểu rủi ro.
- Thang xếp chỉ được sử dụng cho các công việc nhẹ và nhanh chóng.
- Không dùng thang xếp trong thời gian dài liên tục (sử dụng khi mệt mỏi sẽ gây nguy hiểm).
- Thang xếp phải thích hợp với loại công việc được thực hiện và chỉ dùng khi được dựng lên theo chỉ dẫn. Khi sử dụng thang xếp, các bậc thang cần phải nằm ngang.
- Thang xếp hoặc các bộ phận của thang không được thay thế.
- Đảm bảo bám chặt vào thang khi làm việc và khi lên và xuống thang.
- Không dịch chuyển thang khi đang sử dụng.
5. Chỉ dẫn an toàn.
- Không chứa vật nặng vượt quá khối lượng cho phép tối đa 150kg
- Đảm bảo chân thang mở hoàn toàn và chắc chắn.
- Không đặt thang ở vị trí sai chỉ dẫn.
- Không dùng thang xếp trên bậc thang khác.
- Khi sử dụng thang xếp, bảo đảm không vật thể nào (vd cửa v.v) gây trở ngại trong việc lắp ráp và làm việc.
- Không lắp đặt thang xếp trên bề mặt không bằng phẳng (gồ ghề).
- Chỉ sử dụng thang xếp trên bề mặt chắc chắn.
- Không sử dụng thang xếp trên bề mặt kém sạch sẽ.
- Không nghiêng quá xa về một phía.
- Tránh tải trọng bên quá cao.
- Chỉ sử dụng thang từng người một.
- Không dùng thang làm cầu nối.
- Không dùng thang khi thang đã được xếp lại.
- Tránh xa tầm tay trẻ em
- Đề phòng và ngăn không để trẻ em chơi đùa trên thang xếp.
6. Bảo trì/ sửa chữa
- Cần bảo trì thang xếp để bảo đảm thang vận hành đúng cách. Thang xếp cần được kiểm tra thường xuyên để phát hiện hư hỏng.
- Cần bảo đảm các bộ phận dịch chuyển của thang hoạt động ổn định.
- Các sửa chữa đối với thang xếp phải được thực hiện bởi người có chuyên môn và tuân theo các hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Cần làm sạch thang xếp, cụ thể là các bộ phận dịch chuyển, ngay khi phát hiện vết dơ.
- Không được dùng chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao.
- Nếu thang xếp được dùng với mục đích thương mại, việc kiểm tra định kỳ để bảo đảm thang vận hành ổn định cần được thực hiện bởi nhân viên có chuyên môn (kiểm tra bằng mắt và kiểm tra chức năng). Theo đó, bản chất, mức độ và thời hạn cho các kỳ kiểm tra này cần được quy định cụ thể.
- Khoảng thời gian giữa các kỳ kiểm tra phụ thuộc vào điều kiện vận hành, cụ thể là cường độ sử dụng, khối lượng đặt lên thang khi sử dụng, cũng như cường độ và mức độ nghiêm trọng của các hư hại đã được xác định ở những kỳ kiểm tra trước đó.
- Khi sử dụng với mục đích thương mại, cần bảo đảm các thang hư hỏng đã bị loại khỏi việc sử dụng và lưu trữ để được sửa chữa cho mục đích sử dụng khác và/hoặc bị tiêu hủy.
7. Vận chuyển/ Lưu trữ.
- Nhằm tránh gây hư hại đến thang xếp trong lúc vận chuyển, cần phải bảo đảm thang đã được xếp an toàn.
- Thang xếp cần được đặt thẳng đứng hoặc nằm ngang trong môi trường khô ráo khi lưu trữ.
- Kho lưu trữ cần được dựng ở nơi tránh bất kỳ tác động đến thang xếp và bảo vệ các bộ phận của thang xếp khỏi điều kiện thời tiết.
- Lưu trữ thang tránh xa tầm tay của trẻ em và không gây trở ngại cho người khác (đề phòng nguy cơ gây ngã).
8. Thời hạn sử dụng
Thang xếp là công cụ thích hợp cho việc sử dụng dài lâu khi được sử dụng với mục đích đặt ra và được bảo trì định kỳ.
9. Dịch vụ/ Bộ phận thay thế/ Thông tin nhà sản xuất.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ và các bộ phận thay thế, vui lòng liên hệ nhà sản xuất.
Bảo hành sản phẩm Hailo:
Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều đã qua kiểm tra chất lượng kỹ càng. Vì vậy chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành cho mọi sản phẩm thùng rác được mua chính hãng theo các điều kiện sau đây:
Quyền lợi của quý khách luôn được đảm bảo, không bị giới hạn bởi các điều kiện bảo hành.
Chúng tôi rất tiếc khi sản phẩm nằm trong điều kiện được bảo hành của bạn không hoạt động tốt. Xin vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng. Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ bạn qua điện thoại theo đường dây nóng bên dưới.
1. Thời hạn và khu vực bảo hành
Dịch vụ bảo hành có thời hạn 1 năm tính từ ngày mua.
Mọi vấn đề, dịch vụ phát sinh khi bảo hành không thể thay đổi hay làm mới thời hạn bảo hành.
2. Phạm vi bảo hành
Trong thời hạn bảo hành, sản phẩm bị hư hỏng do lỗi thuộc về nhà sản xuất như những bộ phận thép, thép không gỉ, sẽ được chúng tôi sửa hoặc thay mới.
Mọi sản phẩm, bộ phận cũ phải được gửi lại cho chúng tôi khi đổi sang sản phẩm, bộ phận mới.
Lưu ý, mọi yêu cầu bảo hành cần đảm bảo theo các quy định sau:
3. Quy định khi yêu cầu bảo hành
Mọi yêu cầu bảo hành cần được thông báo đến chúng tôi ngay sau khi phát hiện lỗi, hư hỏng trong thời hạn bảo hành.
Quý khách có thể gửi yêu cầu bảo hành đến bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi qua email, fax hay tổng đài. Quý khách sẽ nhận được nhãn đơn hàng qua email (pdf) hay bưu điện mà không cần phải trả chi phí nào.
Ngay sau khi nhận được nhãn đơn hàng, quý khách bắt buộc phải gửi trả sản phẩm lỗi theo địa chỉ phía dưới sớm nhất có thể. Quý khách dán nhãn đơn hàng và gửi sản phẩm kèm theo giấy bảo hành và hóa đơn mua hàng qua đường bưu điện miễn phí.
4. Chi phí
Khi sản phẩm bị lỗi trong thời hạn bảo hành, quý khách sẽ nhận được sản phẩm được sửa hoặc thay mới từ chúng tôi. Chi phí gửi đổi trả hàng do phía chúng tôi thanh toán. Nếu quý khách yêu cầu sửa chửa, không bảo hành, ví dụ khi quý khách phát hiện lỗi không nằm trong điều kiện bảo hành, quý khách cần thanh toán chi phí vận chuyển của sản phẩm.
Yêu cầu bảo hành phải đảm bảo được các quy định sau đây:
1. Phải tra được thông tin sản phẩm thông qua số xê ri.
2. Những yếu tố tác động bên ngoài như lửa, phá hủy, can thiệp trái phép, nhiệt độ quá cao/thấp, v.v… hoặc các hao mòn tự nhiên không nằm trong điều kiện được bảo hành.
3. Sản phẩm không hư hỏng do sửa chữa từ nơi/người không được Hailo ủy quyền.
4. Sản phẩm đã được lắp đặt, sử dụng, sửa chữa và bảo trì theo đúng hướng dẫn sử dụng, cụ thể
a. Lắp đặt, thiết lập được thực hiện chuyên nghiệp theo đúng hướng dẫn.
b. Việc sửa chữa được thực hiện bởi nhân viên Hailo chuyên nghiệp. Nếu quý khách tự sửa chữa sản phẩm hoặc mang đến nơi không được Hailo ủy quyền, sản phẩm chỉ được bảo hành khi quý khách chứng minh được sản phẩm không hư hỏng do lỗi từ bên sửa chữa.
c. Sản phẩm chỉ được sử dụng cùng với các thiết bị tương thích.
Phạm vi chế độ bảo hành không bao gồm:
1. Chi phí thay mới cho các bộ phận bị rách, mòn (vd. Pin), tiêu hao trong quá trình sử dụng, bảo trì, sửa chữa phụ kiện hay bất kì thiết bị nào khác;
2. Các công việc về điện
3. Hư hỏng từ điều kiện môi trường do không tuân thủ hướng dẫn sử dụng;
4. Hư hỏng do cầm nắm sản phẩm sai cách;
5. Hư hỏng do tác động môi trường tự nhiên (ẩm, nóng v.v..);
6. Hư hỏng do không đọc kỹ các chỉ dẫn an toàn của sản phẩm;
7. Hư hỏng do không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm;
8. Hư hỏng do tác động lực (gõ, thổi, rơi…)
9. Hư hỏng do can thiệp (thay đổi hay sửa chữa) bởi người/nơi không được Hailo ủy quyền hoặc bởi tự người mua
10. Hư hỏng trong quá trình vận chuyển do quy cách đóng gói sai.